Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2024

KNLMNCKTC - Chương 15

 Aizen Sousuke, một shinigami "bình thường" đến từ Seireitei, Soul Society; đọc là người dẫn độ linh hồn; viết là nhân viên công vụ của âm phủ.

Soul Society giống với âm tào địa phủ, Seireitei giống với tòa cao ốc văn phòng. Coi đây là trung tâm, theo từng khu vực không ngừng khuếch tán ra bên ngoài giống như đi một đường từ thành thị đến nông thôn, chênh lệch giàu nghèo cực lớn, thể cảm của quần chúng rất kém cỏi.

Mà shinigami, chính là một đám xã súc hàng ngày đi chấm công tại Seireitei. Họ không chỉ phải giữ gìn trị an của âm phủ, còn phải tới dương gian dẫn độ linh hồn, cuối cùng thâm nhập quần chúng tiến hành khảo sát, thường thường phải đi công tác tới Hueco Mundo đánh ác linh...

996 thường có mà không thấy tăng lương, 007 luôn tới mà tiền thưởng chẳng thấy đâu!

Thời gian dài như thế, oán hận chất chứa cực sâu, cuối cùng người làm công Aizen ngộ ra chân lý "Shinigami chính là c*t chó", trực tiếp hắc hóa, quyết định lật đổ sự thống trị của Seireitei, trở thành giai cấp bóc lột mới đứng phía trên muôn vàn shinigami và hollow.

Vì thực hiện mục tiêu này, Aizen một bên tiếp xúc với Hueco Mundo, một bên thành thật làm công tại Seireitei. Hắn cần càng nhiều cường giả tới để đạt thành nghiệp lớn, đối phương không giới hạn trong hollow, shinigami hay là nhân loại.

Hắn cuối cùng nhất định sẽ trở thành lão bản chân chính!

Ấn kịch bản thông thường, Aizen lúc này hẳn đang tiếp xúc với hollow tại Hueco Mundo, từng bước tạo thành nhạc viên cho ác linh. Chỉ là, trong một lần cơ hội ngẫu nhiên, hắn phát hiện quái thai Yoriichi.

Hôm thành Inuyama bị tập kích, nhân loại tử vong số lượng lớn. Vì dẫn độ linh hồn, Aizen không thể không cùng các đồng nghiệp tăng ca.

Lúc đó, đồng nghiệp mệt như chó, Aizen thảnh thơi sờ cá. Hắn lấy kinh nghiệm sờ cá mấy trăm năm rời xa khu công tác, vốn định đứng ở chỗ cao thưởng thức thảm trạng của thành Inuyama, không ngờ một thằng nhóc rút ra yêu đao, trở tay chém chết rết trăm chân.

Kiếm thuật cực kỳ xinh đẹp!

Một chiêu chế địch, không có động tác dư thừa, thật là khiến người ta trông mà thèm. Rốt cuộc, Aizen hắn cũng là cao thủ kiếm thuật...

Tai nghe thấy tiếng đồng nghiệp gọi, Aizen không hề dừng lại, xoay người rời đi.

Chẳng qua, là một Boss đang trong thời gian trưởng thành, hắn tuệ nhãn như đuốc, thực dứt khoát xếp Yoriichi vào danh sách công nhân tương lai.

Vì thế, cách hồi lâu, Aizen khoác áo choàng hành tẩu ở dương gian —— gigai, cứ thế công khai tiến vào thành Inuyama, còn được chọn làm tiên sinh cho Yoriichi.

Trong mắt hắn, bắt lấy một lao động trẻ em không phải việc gì khó khăn. Sớm hay muộn gì bán yêu sẽ trở thành một thanh đao trong tay hắn.

Nhưng Aizen đoán được mở đầu, lại không đoán được kết thúc. Hắn căn bản không thể tưởng được hắn vừa ló cái đầu ra, Yoriichi đã dùng thế giới thông thấu lột sạch áo choàng hắn, ngay cả quần lót cũng không chừa.

Hắn càng không tưởng được là, con bán yêu này cực kỳ không tầm thường!

Giữa trưa, thác nước hoang dã.

Aizen cõng hai thanh đao trúc mang Yoriichi ra ngoài, vừa đi vừa nói chuyện: "Nếu ngươi đã biết chữ, vậy thì về sau buổi sáng tập viết, sau buổi trưa luyện đao đi."

Aizen làm việc theo đuổi hiệu suất cao, biết được vài vị tiên sinh trước đó đã cho Yoriichi luyện cơ sở, hắn liền không phí thời gian dạy lại nữa. Có thời gian rỗi như thế, còn không bằng thử xem thiên phú kiếm thuật của bán yêu đến đâu.

Yoriichi đồng ý: "Ân."

Aizen xuyên qua vải trắng "liếc nhìn" hắn một cái, theo cảm năng cảm thấy bán yêu là một hạt giống tốt. Vui giận không hiện ra mặt, một chút cảm xúc cũng không để người ngoài bắt được, nếu có thể trưởng thành hoàn toàn, sợ là ai cũng sờ không chuẩn hắn sẽ xuất đao thế nào.

Rất tốt.

Aizen đưa đao trúc cho Yoriichi, mắt thấy tư thế nắm đao của hắn thực tiêu chuẩn, liền không hề dạy gì thêm.

Tiếp theo, hắn cũng nắm lấy đao trúc, ôn hòa kéo gần quan hệ hai bên: "Tiên sinh dạy kiếm đạo cho Inuyasha là ai? Dạy rất khá."

Yoriichi thành thật lắc đầu: "Ta không có tiên sinh dạy kiếm."

Aizen cười nói: "Không có tiên sinh, vậy ngươi học kiếm thuật từ đâu?"

Yoriichi thành thật nói: "Trời sinh liền biết."

Aizen: ...

Xem ra, bán yêu không thành thật như hắn nghĩ. Đại khái là tự phụ đến từ lực lượng huyết mạch, cho nên bán yêu có điều coi khinh với vị tiên sinh "nhân loại" là hắn, hoàn toàn không muốn nói rõ ngọn ngành đây mà.

Nhưng tình huống này rất bình thường.

Trẻ nhỏ mẫn cảm mà ái mộ cường giả, có lão sư kiếm thuật cũ như châu như ngọc đằng trước, tự nhiên không quá để ý lão sư mới. Thậm chí còn vì có cảm tình tốt với đối phương, cho rằng hắn tới là lý do khiến lão sư cũ phải rời đi.

Aizen hiểu biết nhân tâm, tự nhiên hiểu cách xử lý.

Ứng đối tình huống này rất đơn giản, chỉ cần hắn biểu hiện ra thực lực mạnh hơn lão sư cũ, cảm xúc sùng bái của đứa nhỏ tự nhiên sẽ dời sang hắn.

A, trời sinh liền biết kiếm thuật? Cũng thật dám nói ha.

"Kiếm thuật ta dạy cho ngươi rất khác biệt." Aizen giơ tay nâng đao, "Nhớ kỹ, luyện đao đến cực hạn, tức là người và đao thành nhất thể."

Yoriichi nghiêm túc nghe, đề phòng là một chuyện, thứ gì cần học vẫn phải học.

"Thấy thác nước kia sao?" Aizen nói, "Nước chảy không dứt, cuồn cuộn không ngừng, là sự vật tự thành nhất thể. Bất kể là người, là đao, hay là tảng đá lớn, khi đặt dưới thác nước, đều không thể chặn lại sự chuyển động của nó."

"Nhưng lưỡi đao có thể." Aizen thả con tép, bắt con tôm, "Hôm nay ta muốn dạy cho ngươi một chiêu, đó là 'Lưu Thủy Trảm'. Ta muốn ngươi đứng ở bờ bên này hồ nước, vung đao về thác nước phía bên kia, thẳng đến khi có thể chém ra một đao cắt đứt thác nước thì thôi."

Yoriichi há mồm, đang muốn nói cái gì.

Kỳ thật không cần đứa nhỏ mở miệng, Aizen cũng biết hắn muốn nói gì. Dù sao cũng là mấy câu linh tinh như "sao có thể làm được", "sensei nhất định gạt người", "ta không tin trừ khi sensei có thể làm được" vân vân.

Hắn không rảnh giải thích, chỉ nói: "Xem kỹ, Inuyasha."

Aizen nắm đao trúc, khí thế cả người thay đổi! Phảng phất con hổ đột nhiên trợn mắt, bộc phát ra khí chất sắc bén của kẻ săn mồi đứng ở đỉnh chuỗi thức ăn.

Nhưng cảm giác này chỉ xảy ra trong chớp mắt, Aizen tức khắc thu liễm trở về bộ dáng ôn nhuận. Mà tay hắn thuận thế vung lên, đao phong rạch mở không khí, hình thành đao khí trùng trùng điệp điệp, bỗng nhiên cắt đôi thác nước chảy xiết.

Dòng nước tách ra thành hai phần trên dưới, đứng yên ước chừng một tức, mới lần nữa hợp thành một tiếp tục chảy xuôi.

"Ào ào..."

Aizen thu về đao trúc, chờ bán yêu bên cạnh hô lên "thật lợi hại". Nhưng hắn đợi trong chốc lát, nơi này vẫn không hề vang lên tiếng vỗ tay.

Chẳng lẽ bị dọa hôn mê?

Aizen quay đầu, thấy bán yêu đã bày xong tư thế. Hắn đôi tay nắm đao trúc, mặt không biểu cảm giơ tay, từ phía trên phải đến phía dưới trái, vung lên một đao thường thường vô kỳ.

Gió nổi lên, xé rách không khí, hình thành đạo "khí nhận" hẹp dài.

Khí nhận đột nhiên nhập vào thác nước, lấy dao động cực nhỏ đẩy ra liên kết giữa những giọt nước, lôi kéo chúng va chạm lẫn nhau, trong khoảnh khắc kéo một khe nứt lớn!

"Khanh" một tiếng giòn vang, nghe như là âm thanh đao đập lên vách đá sau lưng thác nước. Yoriichi không chỉ chém đứt thác nước, còn để lại vết đao chém ở vách đá phía sau.

Aizen: ...

Tuy rằng tâm thái Aizen luôn ổn định, lúc này vẫn hơi chút thất thần. Hắn nhặt được hình như không chỉ là bảo bối, mà còn là một đầu hung thú chưa bị phát hiện.

Hắn nheo mắt: "Inuyasha, trước đấy ngươi... hình như muốn nói gì đó với ta?"

Lúc này, hắn thật ra "nhớ rõ" nghe xem đứa nhỏ muốn nói gì.

Yoriichi thật thành nói: "Trước đấy ta muốn nói 'chỉ vậy thôi sao, Aizen sensei."

Chỉ vậy thôi sao, Aizen sensei?

Chỉ vậy thôi sao chỉ vậy thôi sao?

Aizen: ...

Hắn rũ mắt nhìn đôi tai chó trên đầu bán yêu, không biết vì sao, hắn có chút chán ghét chó.

...

Yoriichi cảm thấy Aizen tuy rằng không phải người, nhưng là một người thầy xứng chức.

Từ sau hôm luyện đao ở thác nước, Aizen căn cứ thực lực của hắn thay đổi nội dung dạy học.

Ba tháng tiếp theo, Aizen đầu tiên ném cho hắn một đống điển tịch về đao thuật cho hắn tự tìm hiểu, sau đó đập vào mặt hắn nguyên bộ Thuấn Bộ, Bách Trảm để tu hành.

Bởi vì hắn học thật sự quá nhanh, cuối cùng, Aizen đen mặt ném nguyên một quyển 《 Shino · Quỷ Đạo Bách khoa toàn thư 》 dày cộp cho hắn.

Đại để là "người quen", Aizen ở trước mặt hắn đã không thèm che giấu. Có nhiều lúc, hắn sẽ tháo vải bịt mắt xuống, vuốt ve thanh đao tên "Kyoka Suigetsu" (Kính Hoa Thủy Nguyệt) bên hông, không biết đang suy nghĩ gì.

Tựa như hôm nay ——

"Quỷ Đạo là thuật pháp, chỉ do shinigami sử dụng." Aizen cười khẽ, "Như ngươi suy đoán, Inuyasha, ta là một shinigami."

Yoriichi gật đầu, không có phản ứng nhiều lắm như cũ.

"Thân thể này chỉ là gigai, linh thể sau khi thoát khỏi gigai mới là ta." Aizen đứng dậy, nhìn chăm chú vào vách núi đối diện, "Quỷ Đạo, chia ra thành Phá Đạo, Phược Đạo, Hồi Đạo; là chiêu thức mà chỉ có trở thành shinigami, sử dụng linh thể tụ tập linh lực mới sử dụng được."

"Chúng rất cường đại, loại thứ nhất chủ công kích, loại thứ hai chủ trói buộc, loại thứ ba chủ phụ trợ. Thường thường yêu cầu thông qua ngâm xướng để thực hiện, nhưng với ta mà nói, ngâm xướng là dư thừa."

Aizen là kỳ tài ngàn năm khó gặp của Soul Society, đối với nắm giữ Quỷ Đạo, hắn nếu nói mình là thứ hai, thì không ai dám nhận mình là thứ nhất.

Chỉ là, phần lớn shinigami bị bề ngoài thành thật phúc hậu của hắn mê hoặc, luôn cho rằng hắn là một shinigami bình thường.

Dứt lời, Aizen giơ tay về phía vách núi: "Phá Đạo chi nhất · Sho."

Đầu ngón tay phát ra một đạo ánh sáng trắng, trong khoảnh khắc toàn bộ vách núi nổ tung! Trong tiếng nổ vang và tiếng đất đá rơi vỡ vụn, có gió từ phía vách núi thổi bay, cuốn haori của Aizen bay phấp phới.

"Thấy sao, Inuyasha." Aizen nói, "Quỷ Đạo chính là một loại lực lượng khó lường như vậy, nếu vận dụng tốt, ngươi thậm chí không cần vung đao vẫn có thể giết chết kẻ địch. Cho dù đối diện có ngàn vạn người, ngươi cũng có thể dùng Phược Đạo giam cầm họ, sau đó giết chết từng người một."

Cho dù đối diện có ngàn vạn người... Cho dù Muzan tự bạo thành mấy nghìn khối, cũng có thể Quỷ Đạo giam cầm, sau đó chém hết từng mảnh một!

Tai chó Yoriichi lập tức dựng thẳng lên.

"Cho nên, muốn trở thành shinigami sao?" Aizen cong lưng nhìn thẳng hắn, ánh mắt sắc bén, "Trở thành shinigami, ngươi liền có thể sử dụng lực lượng này."

Hắn nắm Kyoka Suigetsu, bất động thanh sắc rút đao: "Nếu Inuyasha tin tưởng ta, kế tiếp liền giao cho tiên sinh là được."

Chỉ cần đâm Kyoka Suigetsu vào trái tim bán yêu, tiếp theo dùng linh lực và thuật pháp thay đổi khế ước, là có thể biến bán yêu thành shinigami không chính thống.

Như thế, hắn có thể dẫn bán yêu đi tới Soul Society, xếp bán yêu vào Lục phiên đội, trở thành tai mắt của hắn.

Aizen của hiện tại theo đuổi hiệu suất cao, còn chưa hoàn toàn tiến vào cảnh giới "trầm ổn". Mà Yoriichi trưởng thành quá mức nhanh chóng, tạo cho hắn cảm giác không thể nào nắm chắc.

Hắn chán ghét cảm giác mất khống chế toàn cục, đồng thời muốn nắm chặt hướng đi đại cục trong tay.

Bán yêu cũng được, Soul Society cũng thế, cho dù Hueco Mundo khó nhai nhất cũng cần thiết trở thành quân cờ trên bàn cờ của hắn.

Cho nên, hắn không muốn chờ đợi nữa. Hắn cần thiết nhân lúc biến số còn chưa xuất hiện, nắm giữ bán yêu ở trong tay. Có lẽ trăm năm sau, bán yêu sẽ trở thành một trong số những quân át chủ bài lớn nhất của hắn.

Lưỡi đao chỉ ra vỏ một đoạn, Yoriichi đã bản năng nhận thấy được không đúng.

Chỉ là hắn vừa định lùi về sau, một cây roi dài màu xanh lục óng ánh quen thuộc đột ngột đánh úp lại, thẳng vào mặt Aizen.

Nháy mắt, Kyoka Suigetsu ra khỏi vỏ, lưỡi đao và roi dài chạm vào nhau, ma sát ra chuỗi tia lửa.

Aizen cười nhạt, giương mắt nhìn về phía người mới tới: "Ngươi là?"

Sesshomaru trôi nổi giữa không trung, căn bản không để ý đến hắn, chỉ chuyển về phía Yoriichi, thái độ cực kỳ lãnh đạm: "Bán yêu ngu xuẩn, ngươi đứng ở đó tính toán chờ chết sao?"

Aizen chuyển hướng Yoriichi.

Yoriichi mắt vàng hơi mở to, thanh tuyến lạnh nhạt mang theo cảm xúc rõ ràng: "Huynh trưởng đại nhân."

Aizen: ...

Cho nên, ngươi không phải không có cảm xúc, mà là lười sinh ra cảm xúc đúng không?

Hắn dạy con bán yêu này ba tháng cũng không thấy nó gọi sensei có tí ti nhiệt tình, thế mà huynh trưởng bán yêu vừa tới liền mắng, bán yêu ngược lại có chút vui vẻ?

Tsk, càng ngày càng ghét chó.

Tác giả có lời muốn nói:

PS: Sesshomaru: Vừa vặn đi ngang qua, thấy có người bắt chó. 【 rút ra Thiên Sinh Nha.jpg 】

Aizen: ...

Yoriichi: Ta giúp huynh trưởng. 【 rút ra Ushi.jpg 】

Aizen: ...

PS: Nguyên tác Bleach là ở hiện đại, trong truyện này vẫn đang thời kỳ Kamakura, sớm hơn bảy trăm năm, cho nên Aizen còn chưa tới cảnh giới "tâm như nước lặng", thẳng đến khi hắn gặp gỡ hai con cẩu... 【 châm thuốc lá.jpg 】 Đúng rồi, người làm công Aizen là tui nói bừa 【 đầu chó.jpg 】

Chương trước

Mục lục

Chương sau

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét