Thứ Hai, 8 tháng 4, 2024

KNLMNCKTC - Chương 10

Bản chất của nhân loại là dễ quên.

Sự kiện Uraume thần ẩn chỉ sôi trào hai tháng, đã bị những chuyện vụn vặt như củi gạo mắm muối hòa tan. Người kiếm ăn không có thời gian tán gẫu, bọn họ vội vàng tiếp việc của võ gia, vì thành Inuyama trồng hoa tử đằng.

Nghe nói, gia chủ nhà Mishima muốn làm kinh doanh liên quan tới hoa tử đằng, lấy đó đả thông con đường buôn bán tại Shinano. Cái gì mà trà hoa tử đằng, bánh hoa tử đằng, huân hương hoa tử đằng, túi thơm hoa tử đằng, chỉ có họ không đoán được, không có võ gia không thể tưởng tượng được.

"Vì sao lại là hoa tử đằng? Hoa anh đào càng phong nhã hơn mà?"

"Ai biết được, thành chủ hiện tại là nữ tử, đại khái là do nàng thiên vị hoa tử đằng?"

Trên thực tế, nguyên nhân gia chủ nhà Mishima thúc đẩy việc gieo trồng hoa tử đằng, là bởi họ thật sự liên hệ được với tổ chức giấu trong chỗ tối —— Đoàn Diệt Quỷ.

Kiếm sĩ diệt quỷ thật sự tồn tại...

Nửa tháng trước, cuộc sống hàng ngày bình tĩnh trở lại, Yoriichi ngồi xổm trong đình viện, mân mê hạt giống cây tử đằng. Myoga ở bên cạnh chỉ bảo, nói nói, đề tài dẫn tới Uraume.

"Thiếu gia, Uraume là một vị tiên sinh tốt a." Myoga cảm khái, "Ngoại trừ hắn, không ai có thể dạy ngươi được một tháng, nếu không bị thần ẩn thì tốt rồi."

Yoriichi không nói tiếp.

Mấy ngày qua, hắn cứ thường thường nhớ tới ngón tay mà Uraume lấy ra, rồi hậu tri hậu giác nhớ tới cuộc đối thoại giữa gia thần và lão nô.

Có người đang tìm những ngón tay bị phong ấn, vì thế sai sử yêu quái tàn sát nhân loại, hơi thở do những ngón tay đó tỏa ra rất giống với sát khí của Gyuki...

【 Há mồm, a —— 】 Ngay lúc đó, Uraume và quỷ không có gì khác biệt.

Cho nên, bất kể Uraume có phải kẻ chủ mưu đằng sau chuyện này hay không, Yoriichi đều không cho rằng hắn là một con người. Đến bây giờ, mỗi khi mẫu thân và các thị nữ cảm thấy đáng thương thay cho Uraume, hắn thậm chí trả lời lấy lệ "Ân" cũng không muốn.

Chỉ là, biểu hiện này của hắn lại bị liệt vào hàng ngũ hành vi thường thấy, gọi là "Thương cảm tao ngộ của tiên sinh, đau lòng đến không nói nên lời"?

Yoriichi: ...

"Thiếu gia, ngươi cứ thiên tài như thế rồi sẽ bị người khác chán ghét." Myoga nói, "Biết đám trẻ nhà Mishima vì sao không tìm ngươi cùng chơi đá cầu không? Bởi vì ngươi quá mạnh, cho nên bị bài xích."

Yoriichi đọc là "Inuyasha", viết là "con nhà người ta".

Ngoan ngoãn nghe lời, thông tuệ trưởng thành sớm. Nhà Mishima sớm đã xem nhẹ thân phận bán yêu của hắn, mỗi lần dạy con đều lôi hắn ra để so sánh. Dần dà, Yoriichi kéo đầy thanh giá trị thù hận của các bạn nhỏ.

Yoriichi lắc đầu, nghiêm túc nói: "Ta, không có bị người khác chán ghét."

Myoga: ... Khó trách ngươi không có bạn.

Cuộc trò chuyện giữa họ bị bỏ dở do tâm phúc nhà Mishima vội vàng tìm tới.

Hắn cung kính nói cho họ, gia chủ nhà Mishima mời Yoriichi tới gặp, có một vị đại nhân từ Tamba đặc biệt tới cửa bái phỏng, cực kỳ cảm thấy hứng thú với "hô hấp pháp" do các võ sĩ sử dụng.

"Tamba à, cách Shinano rất xa." Myoga vuốt cằm, "Tới cửa hỏi hô hấp pháp, chắc không phải người gì tốt ha? Hắn họ gì, mong đừng là âm dương sư nhà Tsuchimikado."

Tâm phúc rũ mắt: "Vị đại nhân kia tuổi không lớn, họ 'Ubuyashiki'."

Ubuyashiki, dòng họ này ngay cả Myoga cũng chưa từng nghe thấy.

Nhưng Yoriichi lại hơi mở to đôi mắt vàng, ngay sau đó chạy vào phòng sửa soạn một phen, sạch sẽ đi gặp người, rất có ý kính trọng.

Myoga lấy làm kỳ lạ: "Thiếu gia biết dòng họ này sao?"

"Ừm!" Ngữ khí hơi nặng, Yoriichi nói, "Đây là dòng họ đương chủ Đoàn Diệt Quỷ. Không cần truyền ra ngoài, đương chủ sẽ bị quỷ tìm tới."

Myoga: ...

Thế ngươi làm sao biết được? Vì sao ngươi biết? Tại sao chỉ có ngươi biết?

Tào nhiều không biết phun từ đâu! Tóm lại, thiên phú huyết mạch của thiếu gia nhà hắn hình như lại thức tỉnh rồi.

...

Yoriichi gặp được đương chủ đương nhiệm của Đoàn Diệt Quỷ.

Ubuyashiki Shin, nam hài mới tám tuổi, ngồi tại washitsu dưới sự bảo vệ của hai "Trụ" của Đoàn Diệt Quỷ.

Cậu mặc bộ kariginu (1) thuần trắng, phối hợp lụa dài màu xanh ngọc. Trên vải trắng thêu nổi hình mai rùa, màu sắc nối liền, đường thêu tinh mỹ, ăn mặc chính thực mà không mất thân phận.

Giờ phút này, hắn đang trò chuyện cùng gia chủ nhà Mishima. Ôn hòa có lễ, ứng đối thỏa đáng giơ tay nhấc chân đều mang khí thế của người trưởng thành.

Chỉ liếc mắt một cái, Myoga liền cảm thán: "Ta liền nói thiếu gia nhà ta thực bình thường, hài tử nhân loại trưởng thành lên còn sốt ruột hơn cả thiếu gia." Mới có tí tuổi mà đã thành thục tới mức độ này rồi sao?

Nói xong, Myoga chui vào cổ áo Yoriichi. Nếu không cần thiết, lão sẽ không xuất hiện trước mặt người xa lạ. Không phải nhân loại nào cũng có thể chấp nhận yêu quái.

"Không phải sốt ruột..." Yoriichi thấp giọng nói.

Chỉ có hắn biết, hài tử tộc Ubuyashiki không phải trưởng thành sớm, mà là bị ép phải trưởng thành. Họ vốn có thể có tuổi thơ giản đơn như người thường, nhưng họ không thể làm thế.

Bởi một khi Quỷ Vương còn chưa chết, lời nguyền của tộc Ubuyashiki còn chưa biến mất...

Quỷ Vương Kibutsuji Muzan, trước khi biến thành quỷ là người tộc Ubuyashiki, có quan hệ huyết thống. Mà sau khi y biến thành quỷ, hết thảy ác nghiệp y tạo ra, đều báo ứng lên đầu tộc Ubuyashiki.

Như thiên phạt vậy, người tộc Ubuyashiki không sống quá 30 tuổi.

Vì chấm dứt bi kịch của gia tộc, vì ngăn cản hành vi độc ác của Muzan, tộc Ubuyashiki thành lập Đoàn Diệt Quỷ, thu dụng tất cả những người bị quỷ tàn hại, mấy lần thay tên đổi họ, mới bảo tồn được dưới sự tàn sát của Muzan.

Hiện tại Ubuyashiki Shin tám tuổi bắt đầu ra mặt, chỉ có thể chứng minh đương chủ đời trước... đã tử vong.

Ánh mắt Yoriichi hơi tối, hắn hành lễ ngồi xuống, tự giới thiệu một cách đơn giản xong liền nói: "Ta có thể dạy hô hấp pháp cho các ngươi."

Nói thẳng, đơn giản thô bạo! Hoàn toàn không có tí trải chăn nào, thậm chí cũng chưa giao lưu sâu được vài câu, cứ thế liền —— dứt khoát lưu loát hứa hẹn giao ra hô hấp pháp!

Gia chủ nhà Mishima: ...

Ubuyashiki Shin: ...

Ngay cả Myoga và hai Trụ của Đoàn Diệt Quỷ đều sợ ngây người! Từ từ, sao thế này? Vừa mới có chuyện gì xảy ra? Bọn họ là ai bọn họ ở đâu?

Yoriichi không cảm thấy không đúng chỗ nào: "Ta chỉ có một điều kiện."

Phù... Mọi người không khỏi thở phào nhẹ nhõm. Quả nhiên, lấy vật đổi vật mới bình thường, đưa ra điều kiện mới là cách làm chính xác, nào có ai vừa tới liền vô tư trả giá mà không cần hồi báo.

Ubuyashiki ngồi nghiêm chỉnh: "Mời nói, nhà Ubuyashiki nhất định tận lực hoàn thành."

Cậu từng thấy võ sĩ nhà Mishima huấn luyện. Trong đó có một võ sĩ luyện tập hô hấp pháp, không ngờ có thể dùng một thanh đao bình thường chém đôi tảng đá lớn! Điều này khiến cậu cảm thấy khiếp sợ, cũng làm cậu hiểu được "hô hấp pháp" chính là bước ngoặt lớn của Đoàn Diệt Quỷ.

Không thể bỏ lỡ, bất kể phải trả giá lớn đến mức nào, cậu đều phải...

Yoriichi đọc như khúc gỗ: "Xin cho ta gia nhập các ngươi."

Ubuyashiki Shin: ...

Gia chủ nhà Mishima sợ tới mức làm rơi quạt trên tay!

Trong nhà một mảnh tĩnh mịch, Yoriichi vừa mở miệng liền kết thúc cuộc trò chuyện, thật sự ai cũng không tiếp lời nổi.

Myoga nhịn mãi nhịn mãi không nhịn nổi nữa, chui ra khỏi cổ áo gấp đến độ dậm chân: "Thiếu gia! Ngươi thấy mình là đang đề ra điều kiện sao? Hả! Ngươi là đang bán mình cho đối phương! Phu nhân Izayoi sẽ khóc!"

Ngay cả Ubuyashiki đều không nhịn được: "Ngươi... đổi điều kiện khác đi."

Yoriichi: "Có thể cho ta một thanh Nhật Luân Đao sao?"

Trầm mặc, trầm mặc là nhà Mishima hôm nay.

...

Ubuyashiki Shin từ chối cho Yoriichi gia nhập, tuy rằng bản thân cậu cũng chỉ là một đứa trẻ, nhưng cậu không muốn chuyện này liên lụy tới một đứa trẻ vô tội khác.

Làm bồi thường, cậu tặng cho Yoriichi chút Xích Hồng Thiết Sa. Sau đó liền thương lượng với gia chủ nhà Mishima, quyết định mấy việc liên quan tới gieo trồng hoa tử đằng tại thành Inuyama, Đoàn Diệt Quỷ bảo vệ đội buôn của võ gia, trao đổi tình báo.

Tuổi còn nhỏ, kiến thức trác tuyệt, tầm nhìn xa rộng. Có Ubuyashiki Shin để so sánh, trong nháy mắt, Yoriichi có vẻ bình thường hơn nhiều. Ít nhất, Izayoi không cảm thấy con trai trưởng thành quá sớm nữa.

Ubuyashiki Shin rất bận, tiếp xúc qua với thành Inuyama xong liền rời đi ngay. Trước khi rời đi, cậu gặp lại Yoriichi.

Mặt trời mới mọc lên từ phương đông, hai đứa nhỏ ngồi trên hành lang dài. Một đĩa điểm tâm, hai chén trà thơm.

"Nghe võ sĩ nhà Mishima nói, Inuyasha rất mạnh." Ubuyashiki Shin ôn hòa nói, "Ta tin tưởng ngươi, sẽ không nghi ngờ thực lực của ngươi."

"Ân."

"Chỉ là, hiện tại không phải thời điểm cần mời Inuyasha tới hỗ trợ." Đôi mắt đen của cậu đựng đầy dịu dàng, cùng không niềm bi thương khó hòa tan, "Ta không biết ngươi có thù hận gì với Quỷ Vương, nhưng ta biết mục đích của ngươi giống với Đoàn Diệt Quỷ —— tiêu diệt hắn."

"Nhưng còn chưa tới lúc, Inuyasha."

Đứa trẻ tám tuổi tới gần hắn, vươn bàn tay non nớt, đặt ở đỉnh đầu hắn xoa xoa.

"Xin hãy chờ một chút, lại chờ thêm chút nữa." Ubuyashiki Shin nói, "Chờ ngươi lớn lên thành cường giả chân chính, ngươi sẽ là quân át chủ bài lớn nhất của Đoàn Diệt Quỷ. Có lẽ ta không thể nhìn thấy ngày ấy, nhưng hậu đại của ta nhất định có thể."

Cậu trịnh trọng nói: "Làm ơn hãy chờ đợi chính mình trưởng thành, đây là thỉnh cầu suốt đời của ta."

"Đáp ứng ta đi, Inuyasha." Vĩnh viễn đừng hành động tùy tiện, đừng để Quỷ Vương phát hiện ra ngươi.

Bàn tay cậu run rẩy, cậu như có thể dự kiến được cái ngày mà nguyền rủa kết thúc.

Yoriichi rũ mắt: "Ta đáp ứng ngươi."

Bọn họ ngoắc tay, hai đứa nhỏ dùng cách thức trẻ con nhất ưng thuận ước định trầm trọng nhất.

Giữa trưa, Ubuyashiki Shin đi xa. Yoriichi đứng ở trên vách núi cao nhất thành Inuyama nhìn theo cậu rời đi, đôi tay nắm chặt yêu đao trong ngực.

Ta đáp ứng ngươi, nhất định sẽ tru diệt ác quỷ!

...

Sesshomaru không tìm thấy Uraume, nhưng trong quá trình tìm kiếm Uraume giết chết không ít liệt quỷ.

Xét thấy cách hắn ra tay giết quỷ quá mức nhanh chóng, cơ bản vừa nhìn mặt là quỷ đều ngỏm củ tỏi hết, thực lực khủng bố này cuối cùng khiến cho Quỷ Vương cảnh giác.

Ban đêm, ở một khe núi ẩn nấp.

Muzan đứng ở chỗ cao, tóc quăn mắt đỏ nữ trang, vô năng cuồng nộ: "Là ai? Rốt cuộc là ai chọc phải con khuyển yêu kia?"

Một ổ quỷ quỳ trên mặt đất, run bần bật.

Con khuyển yêu kia nhàn rỗi vô cùng, ngày thường chẳng có việc gì để làm, cả ngày đi bộ tới đi bộ lui. Gặp được đại yêu thì đánh nhau, gặp được quỷ thì giết. Ai cũng không hiểu tính tình đối phương thế nào, chỉ biết ngàn vạn đừng rơi vào tay hắn.

Gần nhất cũng không biết có chuyện gì xảy ra, tâm tình khuyển yêu tồi tệ đến cực đoan, từng một đêm làm thịt năm mươi mấy con quỷ, còn theo mùi máu quỷ truy tìm đến gần Tamba, Muzan đại nhân sợ tới mức trốn... a không phải, Muzan đại nhân quá kinh ngạc nên lùi bước có chiến thuật, tránh trong Hanamachi giả gái, dựa bán rẻ tiếng cười mới còn sống.

Muốn mạng chính là, nghe nói con khuyển yêu kia đã nhận ra bất thường, gần đây thường thường "đi ngang qua" thành trì của nhân loại.

Quá dọa quỷ, cả Muzan đại nhân còn không chịu nổi, huống chi bọn chút!

"Rốt cuộc là ai chọc hắn, đứng ra." Muzan lạnh lùng nói.

Thằng nhãi ranh nào chọc vào con khuyển yêu kia, y lập tức cho nó răng rắc!

Không quỷ lên tiếng. Mà Muzan và ổ quỷ này tâm ý tương thông, có thể đọc suy nghĩ của chúng, tự nhiên cũng rõ ràng chúng nó không hề chột dạ.

"Chẳng lẽ trên thế giới có thù hận vô duyên vô cớ sao?" Muzan hoàn toàn không nói lý, "Không ai đứng ra, ta liền giết sạch các ngươi."

Sát khí như biến thành thực chất.

Có quỷ thật sự chịu không nổi, thấp giọng nói: "Đại, đại nhân... bớt giận, nếu, nếu không..."

Muzan: "Như thế nào, ngươi có diệu kế gì có thể tránh khỏi hắn?"

Quỷ: "Nếu không chúng ta coi khuyển yêu như một loại thiên tai đi. Ngài thường nói 'quỷ ăn người' xem như một loại thiên tai, nhân loại sớm hay muộn phải chấp nhận. Chúng ta không có cách nào khác, chỉ có thể cố mà quen..."

Đánh thì đánh không lại, trốn cũng trốn không xong, còn làm gì được?

Muzan: ...

Nghe nói yêu quái ít nhất có thể sống ngàn năm, liền tính là thiên tai, thời gian liên tục cũng dài quá ha!

Vì thế Muzan răng rắc con quỷ nói thật kia.

Tác giả có lời muốn nói:

PS: Muzan: Ta cần bắt lấy uy hiếp của khuyển yêu, biến uy hiếp của hắn thành quỷ! Nghe nói hắn có một đệ đệ, nga, là bán yêu thành Inuyama! Chính hắn!

Yoriichi rút đao: Là chính ngươi tự đưa tới cửa.

Muzan: ...

PS: Hai con cẩu tuy rằng phân đội, nhưng bọn hắn đánh hai trận chiến phối hợp 【 đầu chó.jpg 】

Chương trước

Mục lục

Chương sau

__________

(1) Kariginu:





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét