Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2024

KNLMNCKTC - Chương 4

 Yoriichi cũng không trông cậy vào một cây đao cùn có thể giết chết quỷ, hắn chỉ muốn khiến cho đối phương mất đi năng lực hành động mà thôi.

Binh khí thông thường không chứa "Xích Hồng Thiết Sa", căn bản không thể chém ra hiệu quả như Nhật Luân Đao. Nhật Luân Đao vừa chém, quỷ cháy hầu như không còn; đao cùn cắt đầu, chỉ tạo ra cho quỷ vết sẹo to chừng miệng bát.

Liền giống như bây giờ, mặc dù quỷ bị đầu thân chia lìa, nhưng vẫn không chết. Thân thể không lành lặn của nó cúi xuống, lục lọi cái đầu bị mất trên mặt đất. Đầu nó rơi xuống cách đó không xa, sau một lát khiếp sợ lập tức cất tiếng cười to.

Tóc trắng, tai chó, mắt vàng, là bán yêu ẩn núp trong nhà Mishima trong lời đồn.

Tuổi này, lực lượng này, đao thuật này, nó thật là nhặt được bảo bối! Muốn ăn hắn, chỉ cần có thể ăn hắn...

"Ngươi là hi huyết đúng không?" Con quỷ nước bọt chảy ròng ròng, "Không, ngươi nhất định là hi huyết! Loại hi huyết mà chỉ cần ăn một người, liền tương đương với ăn vạn người! Ha ha ha, ngươi giết không chết ta đâu, ta chính là quỷ!"

Chờ thân thể nó tìm được đầu gắn lại, nó tuyệt đối sẽ không để bán yêu có cơ hội ra tay lần hai. Vừa mới nó chỉ là khinh thường nên không tránh thôi.

Yoriichi thờ ơ, hắn vô cùng lãnh đạm tới gần quỷ, nhấc đầu nó lên.

Quỷ: Hình như không đúng chỗ nào?

Khi nó ý thức được không đúng ở đâu thì đã muộn, Yoriichi như một cơn gió lướt qua đình viện, đem đầu nó treo ở bên ngoài tiện sở (nhà xí) chuyên dụng của võ sĩ. Vì phòng ngừa nó cắn người, con bán yêu kia thậm chí nhét đá chặn hố phân vào miệng nó! Miệng, nó!

Làm xong hết thảy, bán yêu đáng chết liền không thấy tăm hơi.

Hay lắm, thân thể nó giờ cách đầu không biết bao xa, sợ chưa tìm được đầu liền đụng phải võ sĩ gác đêm. Công kích của nhân loại không tạo thành uy hiếp với nó, nhưng nếu bị bao vây, kéo dài tới khi mặt trời mọc thì phiền to.

Không, không sao cả, hiện giờ cách bình minh còn có một khoảng thời gian rất dìa, đủ để nó lật bàn, đủ để nó lật...

"A!" Võ sĩ vừa tới tiện sở kinh hoàng hô to, "Yêu quái! Có yêu quái! Là một cái đầu biết bay!"

Quỷ biết, nó xong rồi.

Thành Inuyama xáo động, võ sĩ tụ tập, tiếng kêu đánh kêu giết vang lên không dứt. Rất nhanh, tin tức có yêu quái xuất hiện tại tiện sở cho võ sĩ truyền tới, dọa Izayoi ở xa tại phòng tây bắc đổ mồ hôi lạnh đầy người.

Tiện sở có yêu quái, vậy đông ti... Nguy rồi, Inuyasha còn chưa trở lại!

Nữ tử yếu ớt còn chưa kịp suy tư, liền nắm chặt một cây trâm chạy ra bên ngoài, nhưng nháy mắt kéo cửa ra thì đụng phải một đôi mắt vàng kim trong suốt.

Con trai nàng đứng ngoài cửa, trong tay ôm một đóa hoa tử đằng không biết hái từ đâu tới.

"Inuyasha!" Izayoi ngồi xuống ôm chặt lấy hắn, không nói lời nào về nỗi lo lắng của mình, "Ngoan, con nên đi ngủ rồi."

"Xin lỗi vì để ngài lo lắng, mẫu thân."

Yoriichi ôm bó hoa tử đằng vào phòng, chọn ra một bông hoa thơm nhất, cài lên tóc mái Izayoi, "Mẫu thân, con muốn trồng hoa tử đằng trong viện."

Có lẽ do thời đại này ở trước thời của hắn hai trăm năm, truyền bá tin tức tương đối khó khăn, Đoàn Diệt Quỷ chưa hướng dẫn được người dân ở đây cách phân biệt quỷ và yêu quái, cũng không biết tác dụng đuổi quỷ và đầu độc quỷ của hoa tử đằng.

Hắn nhanh chóng chạy xung quanh một vòng, chỉ tìm được một cây tử đằng ở bên ngoài viện Trường Ốc.

Có hoa tử đằng ở, người ở viện Trường Ốc sẽ không xảy ra chuyện, chỉ có nơi mà mùi hoa tử đằng không lan tới được mới có nguy hiểm, ví dụ như phòng tây bắc. Yoriichi đưa mấy đóa cho Chiharu bà bà thả ngoài nhà xong liền không dư lại bao nhiêu.

Có thể có một con quỷ xuất hiện, tự nhiên có thể có con thứ hai, con thứ ba...

Trước khi hắn có Nhật Luân Đao, phải dựa vào trồng hoa mới có thể bảo vệ người trong thành. Bất kể bọn họ có căm ghét hắn hay không, hắn chỉ muốn cứu nhiều người hơn, những người tốt giống như Kamado - bạn tốt của hắn vậy.

Yoriichi rũ mắt.

Nghe vậy, Izayoi cảm thấy kinh ngạc, con trai từ nhỏ tính cách đã lãnh đạm, cơ hồ không yêu cầu hay mong muốn quá thứ gì, đây là lần đầu nàng nghe hắn nói "Con muốn làm gì đó".

"Được, Inuyasha muốn trồng gì đều được." Nàng tất nhiên ủng hộ.

Vì vậy, vì muốn dạy kiến thức vỡ lòng cho thiếu gia nhà mình mà đặc biệt tới chợ yêu quái mua giấy bút xong, Myoga vừa về, còn chưa kịp thở ra một hơi liền bị ủy thác trách nhiệm nặng nề —— hạt giống hoa tử đằng, khan hiếm, mua khẩn cấp!

Myoga: ...

Các ngươi biết ta vì mua giấy tốn bao nhiêu tiền sao?

"Myoga gia gia." Thiếu gia đáng yêu nhà hắn nói ra một câu chẳng đáng yêu tí nào, "Trong chợ yêu quái có mỏ kim loại có thể hấp thu ánh sáng mặt trời sao?"

"Đó là cái gì?" Myoga không hiểu, "A không đúng, thiếu gia Inuyasha, tại sao ngươi lại hỏi vấn đề này?" Là do phu nhân Izayoi đọc cho ngươi nghe một câu chuyện trước khi đi ngủ kỳ quái nào đó sao?

Yoriichi rất thành thực: "Ta muốn dùng loại kim loại này rèn một thanh đao."

Myoga: ... Hóa ra thiếu gia đã đến tuổi cần đồ chơi rồi.

Không, đây không phải trọng điểm!

Trọng điểm là —— ngươi biết rèn một cây đao tốn bao nhiêu tiền không? Hả!

...

Một tháng sau, biên giới Hida.

Ban đêm, trăng sáng treo cao, ánh bạc trút xuống.

Sesshomaru đi trong rừng, cất bước về phía một căn miếng bỏ hoang.

Theo như lời tiểu yêu tạp toái dọc đường, biên giới Hida có một ngôi chùa tên là Shirakawa, bởi tụ tập rất nhiều tăng lữ và chú thuật sư cường đại mà vô cùng có tiếng. Tuy nhiên, trước đây không lâu, chùa Shirakawa đột nhiên bị hủy, nhân loại bên trong không một ai sống sót.

Nghe nói trong số người chết có một chú thuật sư mạnh mẽ họ Zenin, ngay cả hài cốt đều không lưu lại...

Hơn phân nửa là do đại yêu gây nên.

Có được tin tức này, Sesshomaru liền bỏ qua cho tạp toái cản đường hắn. So với lấy tánh mạng tiểu yêu, hắn càng thích tìm địch thủ cường đại đối chiến.

Chùa Shirakawa bị hủy không lâu, nghĩ đến mùi của con đại yêu kia hẳn còn lưu lại, chỉ cần đến sớm, chắc chắn có thể đánh nhau một trận.

Hắn cần chiến đấu với nhiều đại yêu hơn để luyện tay, lấy đó làm cơ sở vượt qua phụ thân, thành tựu bá đạo của chính mình, trở thành vị vương mạnh nhất lịch sử Tây Quốc. Cũng chỉ có dùng thực lực của đại yêu làm tham khảo, hắn mới có thể hiểu được bản thân cần tăng đến trình độ nào.

Đáng tiếc, tâm tình tốt đẹp hiếm có của Sesshomaru bị hủy bởi miệng một con "Liệt quỷ".

Liệt quỷ, chính là đồng loại của con quỷ bị Yoriichi giết chết. Loài quỷ này chỉ có thể hoạt động vào ban đêm, có nhược điểm trí mạng là chỉ cần bị ánh mặt trời chiếu đến liền chết, ở trong mắt Sesshomaru chính là loại quỷ thấp kém.

Bình thường, phàm là không cản đường, Sesshomaru cũng lười quản. Nhưng hiện tại...

Hắn nghiêng tai, quay đầu.

Hai con liệt quỷ ẩn thân cách đó vài trượng, cho rằng rúc tại cống ngầm rất an toàn, liền không hạ giọng. Bọn chúng vừa phân nhau một thi thể nhân loại, vừa lớn tiếng mưu đồ.

"Tại sao vị đại nhân kia đột nhiên bảo chúng ta chú ý thành Inuyama?" Giọng nam quái gở vang lên, "Nơi đó không phải có rất ít chú thuật sư, cũng chẳng có người của Đoàn Diệt Quỷ sao?"

"Ngu xuẩn, ngươi còn chưa biết à?" Giọng nữ chói tai, "Ba con quỷ tiến vào Inuyama đều chết hết, trong đó bao gồm Hạ Huyền Lục - Yoi đại nhân."

"Đại nhân muốn ăn thịt một con bán yêu, hình như là hi huyết."

"Hi huyết! Là loại máu mà ăn một cái bằng ăn một vạn cái đúng không?" Giọng nam hưng phấn lên, "Khặc khặc, chỉ cần bắt được hắn, chỉ cần có thể bắt được hắn..."

Đột ngột, hai con liệt quỷ im tiếng, cứng đờ súc tại chỗ.

Có một cỗ yêu lực kinh khủng bao phủ trên đỉnh đầu bọn chúng, một đôi giày đen rơi lên nắp cống ngầm. Bọn chúng không biết đối phương đến đây lúc nào, nghe xong bao lâu, nghe được bao nhiêu, chỉ biết vào thời khắc này, nguy cơ tử vong khiến chúng cảm thấy nghẹt thở!

"Thật là hiếm thấy." Giọng Sesshomaru không chút nào phập phồng, "Loại bán yêu ngay cả tạp toái đều không bằng, lại được liệt quỷ nhớ thương."

Cách hai năm lại lần nữa nghe thấy "Inuyama" và "bán yêu", tâm tình Sesshomaru có thể nói là tồi tệ đến cực điểm.

Bán yêu, bán yêu, bán yêu! Không lúc nào không nhắc nhở hắn đây là vết nhơ của tộc Bạch Khuyển, sai lầm phụ thân hắn phạm phải sau khi bị một nữ tử nhân loại mê hoặc!

Tức giận dâng lên, Sesshomaru nhẹ nhàng nâng tay, liệt quỷ nam trực tiếp bị móng vuốt sắc nhọn của hắn chém thành hai khúc.

Độc tố từ Độc Hoa Trảo thấm vào máu liệt quỷ, nhất thời làm nó tan thành một vũng máu, chết còn nhanh hơn tắm nắng.

Liệt quỷ nữ sợ hãi mặt như màu đất, quỳ xuống đất liên tục dập đầu xin tha thứ, nhưng khó thoát khỏi cái chết. Chỉ vì Sesshomaru mở miệng hỏi: "Muốn ăn con bán yêu kia... Sesshomaru ta rất muốn nghe một chút, 'vị đại nhân kia' trong miệng các ngươi là ai?"

Ai ngờ, nhắc tới tên húy của vị đại nhân kia tựa hồ là cấm kỵ, liệt quỷ nữ theo bản năng mở miệng, trong cơ thể liền đốt lên ngọn lửa hừng hực.

Trong tiếng kêu the thé thê lương, ngọn lửa cắn nuốt nó không còn một mảnh.

Sesshomaru bình tĩnh nhìn sự việc xảy ra, cuối cùng cười lạnh: "Không muốn tục danh của mình bị người biết được? Là sợ hãi bị cường giả tìm tới?"

"Hạng vô năng, đúng là loại tạp toái hèn hạ."

Việc đã đến nước này, Sesshomaru không còn tâm tình đâu mà tìm đại yêu đánh nhau. Hắn bây giờ chỉ có một ý niệm, đó chính là tới thành Inuyama đem con bán yêu ngu xuẩn kia làm thịt.

...

Đêm dần khuya, tử đằng trồng trong đình viện bắt đầu mọc mầm, mà yêu khí trong thành cũng bộc phát nồng nặc.

Yoriichi nằm trên nệm nhìn trần nhà, không chút nào buồn ngủ. Chẳng biết tại sao, trong lòng hắn dâng lên dự cảm không lành, như có chuyện gì lớn lắm sắp xảy ra.

Sát khí ở phòng đông dày đặc bao trùm toàn bộ thành, yêu quái trong núi không những không cách ra xa, ngược lại càng ngày càng dựa gần...

Nhưng Myoga không đọc được suy nghĩ của Yoriichi, lão nhìn đứa trẻ mới ba tuổi mở đôi mắt trống rỗng, trông thế nào đều thấy trong đó tràn ngập "thất vọng".

"Thiếu gia, chúng ta không cần đao rèn từ hồng thiết gì đó, Myoga gia gia mua diều cho ngươi được không?"

Chợ yêu quái thực sự không có Xích Hồng Thiết Sa! Đó rốt cuộc là thứ gì, lão sống mấy trăm năm cũng đã nghe qua lần nào đâu.

Huống chi ——

"Thiếu gia, haiz, chúng ta nào có tiền cho ngươi rèn đao?" Myoga tỏ vẻ làm yêu quái quá khó khăn, "Ngoan, Myoga gia gia mua thêm cho ngươi một lọ kẹo!"

Đại khái do trẻ con đều rất cố chấp với thứ đồ mình không có được, thiếu gia nhà lão đã nhớ mong đao hơn một tháng, ngay cả đoản đoan của phu nhân Izayoi đều bị hắn chơi hỏng rồi.

Nhưng là, trừ phi trên trời hạ xuống một tên tiêu tiền như rác, chứ lão lấy đâu ra tiền mua tài liệu rèn đao a!

Yoriichi không nói, chỉ bỗng nhiên ngồi dậy: "Tới."

"A?" Tới cái gì, cái gì tới, người tiêu tiền như rác á hả?

"Ầm ——" Nóc nhà nhà Mishima bị hất bay.

Chương trước

Mục lục

Chương sau

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét