Thứ Năm, 10 tháng 6, 2021

TPTTTCKD - Chương 40

 Đây là lời Mục Tứ Thành đã nói với Bạch Liễu trước khi vào trò chơi, hiện tại Bạch Liễu trả lại y nguyên không khác gì cho Mục Tứ Thành.

Mục Tứ Thành im lặng hồi lâu, bực bội "đệt" một tiếng.

Đờ phắc vậy mà cũng được á hả!!! Con hàng này thậm chí có mặt trên tàu luôn!!!

Mục Tứ Thành câm nín một lát, xì một tiếng mở ví điểm của mình: "Nói những gì anh biết cho tôi đi, anh muốn bao nhiêu điểm? Dưới 300 tôi có thể cân nhắc mua hồ sơ cá nhân của anh."

Đây là chuẩn bị dùng điểm mua tin tức của Bạch Liễu, Mục Tứ Thành sau một lần xem Bạch Liễu chơi đã phát hiện bản chất yêu tiền của tên này.

Tên này tuyệt sẽ không từ chối tiền tài dâng tận cửa, cũng tuyệt không lãng phí một điểm nào.

Bạch Liễu còn sống sau vụ đánh bom, là người chơi đã trải qua chuyến tàu bốc lửa này mà sống sót ngay trong thế giới thực, tình báo của Bạch Liễu đối với người trước mắt chưa hiểu gì về phó bản đã tùy tiện tiến vào như Mục Tứ Thành rất có giá trị, Mục Tứ Thành không thể từ chối bảo điển qua cửa dâng tận miệng.

"Điểm cậu cho bao nhiêu cũng được." Bạch Liễu bỏ tay vào túi áo trong, lấy ra một cái ví tiền cũ, nụ cười trên mặt càng thêm chân thành, "Mục Tứ Thành, điều tôi muốn nói với cậu là, tôi nói cho cậu tin tức và bố trí của phó bản, cậu giúp đỡ tôi trong lúc cần thiết, chúng ta hợp tác hỗ trợ lẫn nhau, thế nào?"

Mục Tứ Thành quét mắt nhìn Bạch Liễu từ trên xuống dưới một lần, Bạch Liễu ánh mắt thành khẩn nhìn cậu, Mục Tứ Thành ôm ngực nhướng mày, lộ ra nụ cười ý vị sâu xa: "Cùng tôi hợp tác? Anh định tặng tin tức miễn phí cho tôi?"

"Cũng không thể miễn phí đi, cậu có nhiều tiền như vậy, lấy không lượng tin tức tình báo phong phú của tôi có chút vô sỉ..." Bạch Liễu than thở, làm bộ như rộng rãi phất tay, "Như thế này đi, cậu tùy tiện đưa tôi một hai trăm điểm gì đó tượng trưng là được."

Nụ cười trên mặt Mục Tứ Thành không nhịn được bắt đầu trở nên xấu xa: "Một hai trăm? Nghĩ đẹp quá ha, muốn cùng người chơi cao cấp như tôi hợp tác, tôi lại phải tốn một hai trăm điểm mua một đống tài liệu tham khảo không biết có giá trị gì không trong tay anh, anh thật biết nằm mơ nha, vụ anh trộm đạo cụ một hai nghìn điểm của tôi tôi còn chưa tính sổ với anh đâu!"

Bạch Liễu: "... Một điểm cũng được."

"Chờ một chút, không đúng, Bạch Liễu, tôi cảm thấy rất kì quái, anh sẽ tìm người chơi khác để hợp tác qua phó bản?" Mục Tứ Thành quan sát Bạch Liễu từ trên xuống dưới, đôi mắt nheo lại: "Anh không giống loại người nhẹ dạ cả tin, anh thật sự cảm thấy tôi đồng ý miệng với anh thì tôi sẽ giúp đỡ anh thật?"

"Mặc dù anh là một người mới, nhưng tôi coi anh như đối thủ cạnh tranh, sẽ không tùy ý coi thường anh, hậu chiêu của anh nhiều vô cùng, nói không chừng ngay cả tôi cũng sẽ bị anh hố, việc anh tìm tôi hợp tác vô cùng kì lạ, trông rất giống âm mưu."

Mục Tứ Thành vô cùng nghi ngờ nhìn Bạch Liễu, cậu không tin Bạch Liễu không nghĩ tới điều này.

Trừ loại hợp tác có công hội bảo đảm, các người chơi còn lại đều là tấm chi phiếu trống, không có bất kỳ uy tín nào đáng nói.

Tỉ như Mục Tứ Thành là một người chơi cấp A+, chờ cậu lấy được tin tức từ trong miệng Bạch Liễu, đến lúc cần lại lật mặt không giúp đỡ hắn, hắn có thể làm gì một người chơi xếp hạng no.4 bảng Tân Tinh như cậu?

"Không có âm mưu, tôi thật sự muốn tìm kiếm sự hợp tác." Bạch Liễu buông tay, "Đây là phó bản cấp 2 có xác suất tử vong rất cao, thuộc tính của tôi chỉ có F, nếu không tìm kiếm hợp tác với đại thần như cậu, tôi quá dễ chết, tiếp theo, tôi cảm thấy chúng ta có chung kẻ địch."

Mục Tứ Thành nhướng mày: "Có chung kẻ địch?"

"【 Người điều khiển rối 】 cũng ở trong phó bản này." Bạch Liễu mỉm cười, "Cậu hẳn không muốn đối mặt với kiểu người chơi quần công như 【 người điều khiển rối 】 một mình chứ?"

Mục Tứ Thành mặt mày biến sắc: "Sao anh biết gã ở trong phó bản?!"

Không trách Mục Tứ Thành phản ứng lớn như vậy, tại thời kì cậu còn là newbie, từng bước khó khăn, người này đã thành bóng ma trong lòng cậu rồi.

【 Người điều khiển rối 】 từng muốn Mục Tứ Thành làm con rối của gã, sau khi áp dụng một loạt thủ đoạn chào mời vẫn bị Mục Tứ Thành từ chối, 【 người điều khiển rối 】 không buông tha cho Mục Tứ Thành, liên hợp với các người chơi khác trong phó bản không từ thủ đoạn vây bắt Mục tứ Thành nhiều lần, ra tay tàn nhẫn, cơ hồ không để ý Mục Tứ Thành sống hay chết.

Mỗi lần Mục Tứ Thành đều trốn thoát trong cửu tử nhất sinh, nếu không phải bởi kĩ năng của Mục Tứ Thành giúp cậu có tốc độ cực nhanh, cậu sớm đã bị người điều khiển rối bắt lại làm thành rối gỗ rồi.

Trong đoạn thời gian Mục Tứ Thành còn chưa đủ trưởng thành, 【 người điều khiển rối 】 chính là khắc tinh của cậu, coi như bây giờ thực lực mạnh mẽ, cậu vẫn vô cùng chán ghét người này, vô cùng không muốn gặp phải gã trong phó bản.

Cùng thuộc dạng người thông minh, nếu cách chơi trò chơi của Bạch Liễu là bàng môn tà đạo, thì cách chơi của người điều khiển rối chính là đường ngang ngõ tắt.

【 Người điều khiển rối 】 qua nhiều lần cùng Mục Tứ Thành chơi đuổi bắt, rất nhanh ý thức được căn bản không thể nào có người chơi đuổi kịp Mục Tứ Thành trong phó bản, vì vậy gã nhanh chóng đổi cách, dùng đầu óc trí lực 93 của mình, rất nhanh nghĩ ra cách mới.

—— Lần đó, Mục Tứ Thành thiếu chút nữa thực sự bị bắt đi làm con rối.

Bất kể Mục Tứ Thành chạy nhanh đến mức nào, vẫn tồn tại người có thể bắt cậu —— ở trước mặt người như vậy, cậu bị bắt là chuyện dễ như trở bàn tay.

Lúc Mục Tứ Thành còn non, cậu từng hợp tác chơi trò chơi với một người bạn, bởi đơn đả độc đấu thật sự quá khó khăn.

Người kia là một người cậu quen biết trong thế giới thực, cùng Mục Tứ Thành chân trước chân sau tiến vào trò chơi, hai người thường xuyên cùng nhau tổ đội chơi trò chơi, bởi có quan hệ ở thế giới thực, ban đầu hai người ở chung rất tốt, Mục Tứ Thành không quá cả tin bạn mình, nhưng cũng không quá đề phòng đối phương.

【 Người điều khiển rối 】 không biết dùng cách gì mà khiến người bạn này đầu hàng, gia nhập công hội Quốc Vương, hơn nữa âm thầm phối hợp gã trong kế hoạch diệt trừ Mục Tứ Thành.

Mục Tứ Thành bị người bạn này dẫn vào một phó bản, 【 người điều khiển rối 】 thì vào phó bản trước mai phục, Mục Tứ Thành căn bản không biết cậu vừa đăng nhập liền đối mặt với tàn sát và công kích lớn đến mức nào.

—— Cuối cùng Mục Tứ Thành chặt đứt một tay, giá trị tinh thần giảm xuống 18 cuồng bạo giết chết tất cả con rối của 【 người điều khiển rối 】 mới qua cửa trò chơi ra ngoài, lúc cậu đi ra nửa người đã dị hóa, toàn thân đều là máu, bộ dáng thê thảm không nỡ nhìn, cơ hồ rơi vào trạng thái nửa điên.

Từ đó về sau, thái độ của Mục Tứ Thành với việc hợp tác chính là xin thứ cho kẻ bất tài, ôm địch ý rất mạnh.

Theo lý mà nói Bạch Liễu là người đầu tiên đăng nhập phó bản, hẳn là không biết người tiếp theo đăng nhập là ai, tại sao Bạch Liễu lại biết trong phó bản có 【 người điều khiển rối 】 chứ...

Trừ phi Bạch Liễu đã sớm hẹn trước 【 người điều khiển rối 】 tiến vào cùng phó bản.

Suy đoán này làm Mục Tứ Thành nhớ tới chuyện cậu từng bị mai phục, ánh sáng đỏ trong mắt cậu chợt lóe lóe như đèn báo động.

Tay Mục Tứ Thành cũng biến thành móng vuốt khỉ đen nhọn sắc bén, móng tay cong cong giấu phía sau lưng, vẻ mặt u ám không rõ nhìn chằm chằm Bạch Liễu: "Bạch Liễu, nếu anh không cách nào cho tôi một lời giải thích hợp lý, có lẽ hành trình của anh đến đây là kết thúc."

Bạch Liễu vô cùng thản nhiên chiếu màn hình hệ thống của mình cho Mục Tứ Thành xem, bên trên bất ngờ xuất hiện một thread đang khá hot —— 【 Người điều khiển rối vào 《 Trạm cuối bốc lửa 》 muốn bắt Bạch Liễu làm con rối! 】

Biểu tình Mục Tứ Thành ngẩn ra, ánh sáng đỏ trong mắt tối đi rất nhiều: "Anh vẫn mở được diễn đàn? Tôi nhớ là sau khi đăng nhập không thể dùng diễn đàn trao đổi với thế giới bên ngoài."

"Kĩ năng cá nhân của tôi, tôi cũng biết chuyện cậu từng trải qua thông qua diễn đàn rồi." Bạch Liễu không nói nhiều, hắn mỉm cười chìa tay với Mục Tứ Thành, "Nói tóm lại, chúng ta bây giờ cùng phe, hợp tác sao?"

"Dĩ nhiên, tôi không chấp nhận cho không, một điểm cũng có thể thể hiện thành ý hợp tác mà." Bạch Liễu cười híp mắt, như đùa cợt bổ sung thêm.

Mục Tứ Thành híp mắt một cái, xé vỏ một cây kẹo mút bỏ vào miệng, đối diện với Bạch Liễu hồi lâu, cuối cùng đưa tay lấy ra một tờ tiền một điểm.

Cậu cũng nở một nụ cười dối trá, giống đuổi ăn mày mà cao cao tại thượng ấn tờ tiền vào lòng bàn tay Bạch Liễu: "OK, vậy hợp tác đi, chúng ta cùng chung tin tức, trợ giúp lẫn nhau, tôi không lấy không, một điểm thành ý này cho anh."

... Mục Tứ Thành vẫn còn nhớ mối thù Bạch Liễu dùng một điểm đùa giỡn cậu đâu.

Bạch Liễu cầm tờ tiền một điểm, nụ cười trên mặt càng thêm thâm thúy: "Tôi cảm nhận được thành ý của cậu."

"Thành ý của tôi chính là —— nếu đến lúc đó anh khóc cầu xin tôi hỗ trợ." Mục Tứ Thành dùng ngón tay nhẹ khều tai nghe con khỉ xuống, đeo trên cổ, tiếng kêu bén nhọn của con khi hơi ngừng, Mục Tứ Thành hai tay đút trong túi quần thể thao, liếc mắt cười nhạo một tiếng, "—— Bạch Liễu anh mà khóc thành khẩn một chút, tôi cũng không phải không thể bất đắc dĩ ra tay trợ giúp."

Bạch Liễu hơi nhếch môi, nhẹ đến mức khó thể nhìn thấy, hắn biết nghe lời phải đồng ý: "Không thành vấn đề, tôi nhất định sẽ khóc vô cùng thành khẩn, khiến cậu không nhịn được muốn giúp tôi."

Đồng thời, trong đầu hắn vang lên tiếng nhắc nhở của hệ thống.

【 Hệ thống nhắc nhở: Người chơi Bạch Liễu và người chơi Mục Tứ Thành giao dịch thành công 】

【 Nội dung giao dịch: Trong phó bản 《 Trạm cuối bốc lửa 》, bất kì lúc nào người chơi Bạch Liễu nhờ giúp đỡ, người chơi Mục Tứ Thành phải toàn lực phối hợp, trợ giúp người chơi Bạch Liễu, nếu người chơi Mục Tứ Thành không muốn phối hợp, hệ thống sẽ cưỡng chế người chơi Mục Tứ Thành phối hợp, đổi lại, người chơi Bạch Liễu phải nói cho người chơi Mục Tứ Thành tất cả tin tức mình biết, hơn nữa phải trợ giúp người chơi Mục Tứ Thành lúc cần thiết —— trợ giúp có thù lao một điểm đã trả trước 】

Nhìn Bạch Liễu đang mỉm cười ôn nhuận, Mục Tứ Thành còn chưa kịp ép hỏi Bạch Liễu tin tức gì, sống lưng đột nhiên rùng mình.

Mẹ, loại cảm giác bị chiếm tiện nghi này là như nào?

——————

Lúc Bạch Liễu và Mục Tứ Thành đang chờ đợi tàu đến, diễn đàn và đại sảnh trò chơi lúc này hoàn toàn nổ tung rồi, khu Nhiều người chơi đầy ắp người, tất cả đều tới vây xem tình cảnh đại thần tụ tập hiếm thấy.

"Đù má! Thật sự là người điều khiển rối, Mục thần với Tiểu Anh Vũ, mẹ ơi, ba người họ sao lại ở cùng nhau thế này!"

"Bây giờ các đại thần rất ít vào cùng phó bản, có cũng để ý tránh va chạm lẫn nhau, lần này là chuyện gì xảy ra? Ba đại thần trong cùng một phó bản? Hơn nữa còn là một phó bản cấp 2 chưa ai qua cửa?!?"

"Đại thần chắc muốn chơi tí kích thích... Nhưng mà cũng quá kích thích đi chứ!"

"Tôi bây giờ rất xoắn xuýt không biết nên xem ai, tôi là fan Tiểu Anh Vũ, nhưng lần nào Tiểu Anh Vũ cũng nằm thắng, thành ra không thú vị, tôi muốn xem video đặc sắc chút, Mục thần và người điều khiển rối tôi nên chọn ai đây?"

"Tôi cũng đang xoắn xuýt đây này, tôi còn có một idol nữa, chính là Bạch Liễu, huhu lần trước anh ấy quá đẹp trai! Tôi đề cử mọi người xem TV nhỏ của anh ấy! Trình độ xuất sắc không kém hơn Mục thần với người điều khiển rối đâu!"

"Thật phiền, lại nữa, nơi nào cũng có người đề cử Bạch Liễu là thế nào nhở, chưa chơi qua game nhiều người thì im đi được không?"

"Tôi vừa sang nhìn, cậu ta còn đang bàn chuyện hợp tác với Mục thần cơ, rốt cuộc phải ngu đến mức nào mới muốn hợp tác với Mục thần? Không biết Mục thần từng bị người khác đâm sau lưng nên cực kỳ ghét hợp tác sao? Tôi cười chết, Mục thần còn đồng ý cơ, tôi thấy Bạch Liễu chắc bị Mục thần đùa bỡn rồi."

Bạch Liễu hiện tại đang ở đầu sóng ngọn gió, mặc dù xếp hạng còn hơi thấp, nhưng độ thảo luận rất cao.

Video qua cửa phong cách mãnh liệt lần trước của hắn hấp dẫn một ít người xem yêu thích.

Nhưng có người thích thì có người ghét, đặc biệt là loại xông về phía trước nhanh nhưng thuộc tính thì kém như Bạch Liễu, rất khó phục chúng, vì vậy danh tiếng Bạch Liễu ở giữa các người chơi tầng chót vô cùng kém.

Chương trước

Mục lục

Chương sau

3 nhận xét:

  1. Tiểu Mục bị hố rồi em ơi =)))))

    Trả lờiXóa
  2. Này là bị bán còn cho thêm tiền🤣

    Trả lờiXóa
  3. Ko biết khi nào mới bớt mấy cái cmt tiêu cực ha =))) Đọc mà phát bực á

    Trả lờiXóa