Thứ Ba, 6 tháng 7, 2021

TPTTTCKD - Chương 74

 Bạch Liễu nói xong ba suy đoán thì bỏ bút xuống, bút lăn trên bàn hai vòng, lăn đến tay Mục Tứ Thành mặt không biểu tình.

Thái độ Bạch Liễu vẫn rất bình thản, dường như cảm thấy chuyện mình vừa nói cũng chẳng có gì khó lường lắm, cuối cùng Bạch Liễu nhìn Mục Tứ Thành vẻ mặt chết lặng, chân thành nói thêm: "Dĩ nhiên, đây chẳng qua là cái nhìn của cá nhân tôi, cũng có thể không phải vậy."

Phòng trọ nhỏ lâm vào yên tĩnh dài lâu, chỉ có làn gió thi thoảng lướt qua đầu ngón tay Bạch Liễu, thổi tờ giấy hắn vừa viết bay lất phất.

Bây giờ đang là giữa hè, ánh mắt trời rực rỡ từ cửa sổ sau lưng Bạch Liễu chiếu vào, trưa nóng có thể nghe thấy tiếng ve sầu bên ngoài huyên náo kêu to, cùng tiếng xe cộ ồn ào ngoài cửa sổ.

Nhưng tất cả thông tin về lửa khói nhân gian truyền về từ thị giác và thính giác Mục Tứ Thành bỗng nháy mắt chỉ còn màu đen trắng, cả thế giới mất đi sắc thái, Bạch Liễu ngồi ngược sáng đang chăm chú nhìn cậu cũng như đường cong đa chiều số liệu hóa không ngừng lui về sau, biến mất trong khe hở khi cậu nhắm mắt.

Nháy mắt Bạch Liễu đặt bút xuống, Mục Tứ Thành cảm giác mình ù tai mấy giây, trong khoảnh khắc, cậu thậm chí cảm thấy hô hấp của mình cũng là giả tạo.

Hiện thực chính là trò chơi?

Mảnh đất hứa duy nhất giữ cậu tránh xa khỏi tất cả dục vọng ti tiện, hóa ra cũng chỉ là một trò chơi.

Mục Tứ Thành chán nản ngửa đầu dựa vào ghế, một bàn tay che hai mắt, một tay khác rủ xuống, cậu giữ tư thế này không nói một lời rất lâu.

Bạch Liễu không quấy rầy cậu.

Không biết bao lâu sau, Mục Tứ Thành mới mở miệng, giễu cợt: "Bạch Liễu, tôi đang nghĩ liệu có phải anh đang vì dụ dỗ tôi tham gia giải đấu, bịa ra một câu chuyện khủng bố để dao động tôi? Là giả, không phải thật đúng không?"

"Phần lớn chuyện thật có thật trên thế giới này đều khủng bố, bằng không tài liệu thực tế dùng để thiết kế game lấy từ đâu ra?" Bạch Liễu đứng dậy kẹp tờ giấy vào một quyển sách, quay đầu nhìn về phía Mục Tứ Thành.

Mục Tứ Thành sâu kín nhìn Bạch Liễu.

Bạch Liễu nhún vai: "Chẳng qua trông cậu có vẻ không quá nguyện ý tiếp nhận, xét về mặt tình cảm tôi hình như cồn giúp cậu có không gian để hòa hoãn và trốn tránh vấn đề, cho nên tôi sẽ nói chuyện này chưa chắc đã là thật, dù sao cũng có thể là khả năng thứ nhất hoặc thứ hai."

Mục Tứ Thành: "..."

Con mẹ anh, có khác quái gì anh trực tiếp nói cho tôi khả năng ba là thật đâu!

Mục Tứ Thành ngồi tê liệt trên ghế cực kỳ lâu, mới có chút mờ mịt nhìn về phía Bạch Liễu, hỏi: "Bạch Liễu, nếu hiện thực chúng ta đang sống chỉ là một trò chơi, vậy hiện thực chân chính ở đâu? Hiện thực chân chính có tồn tại sao? Thứ gì mới có ý nghĩa chân thực với chúng ta? Tại sao anh không thấy sợ hãi sự thật này tí nào vậy?"

Bạch Liễu cũng không bị một đống vấn đề như pháo liên hoàn của Mục Tứ Thành làm cho mơ hồ, hắn suy tư trong chốc lát.

"Tôi từ lúc mười mấy tuổi đã bắt đầu tự hỏi hiện thực rốt cuộc là cái gì, cái gì mới có ý nghĩa nhất với tôi rồi." Bạch Liễu buông tay, "Nhưng trừ người bạn tốt của tôi ra, phần lớn bạn bè cùng lứa tuổi đều không thể nào hiểu tôi, tôi sau đó phát hiện có lẽ cả đời họ cũng sẽ không suy nghĩ về vấn đề này, mà vẫn sống tốt trong hiện thực hư ảo."

"Bất kể trò chơi hay hiện thực đều là chân thực, đối với tuyệt đại đa số người mà nói, thật ra chuyện này chẳng ảnh hưởng gì tới họ cả, dùng quan điểm duy tâm để giải thích, thế giới khách quan xung quanh và cả bản thân con người đều là hình ảnh phản chiếu của tâm chí, như vậy, chỉ cần 【 ta 】 là chân thực, thứ mà 【 ta 】 theo đuổi là chân thực, thế giới đối với 【 ta 】 mà nói cũng là chân thực."

Bạch Liễu rất bình tĩnh nói: "Thế giới này, đối với tôi, dù có là trò chơi hay thứ gì khác, cũng không có vấn đề gì."

"Chỉ cần đồng tiền của loài người còn tồn tại, dục vọng với tiền tài của tôi sẽ vĩnh viễn không tắt, đây chính là ý nghĩa và chân thực của tôi."

"Nếu cậu tạm thời không tìm được ý nghĩa cho mình, cậu có muốn dùng thử của tôi không?" Bạch Liễu cầm lên chìa khóa cắm sau cửa, quay đầu nhìn Mục Tứ Thành đang ngây ra, "Cậu thử truy đuổi một số tiền có thể thấy được đi, chẳng hạn như 500.000.000 giải nhất cuộc thi chẳng hạn?"

"Đến lúc đó, nói không chừng cậu có thể dùng tiền mua được chân thực mà cậu muốn." Bạch Liễu đẩy cửa ra, "500.000.000 điểm, tôi cảm thấy cậu có thể dùng để mua hẳn một trái đất sáng tạo ra thế giới chân thực."

Mục Tứ Thành biểu tình nhăn nhó trầm mặc một hồi.

"Bạch Liễu, cái miệng ăn đã qua đào tạo của bọn đa cấp đúng không?"

Cậu lại lần nữa bị tư duy kì quái của tên thần kinh này thuyết phục!

"Cho nên câu trả lời của cậu là?" Bạch Liễu nhướng mày hỏi, "Tham gia giải đấu không?"

Mục Tứ Thành cắn răng: "Tôi tham gia!" Sau đó cậu hỏi nhanh, "Nhưng anh phải tìm được ít nhất 5 người chơi thích hợp mà? Không thì chúng ta tham gia kiểu gì?"

"Chuyện này cậu không cần lo lắng, tôi sẽ giải quyết, cậu chờ tôi thông báo là được." Bạch Liễu quay đầu hỏi Mục Tứ Thành, "Tôi ra ngoài tìm bạn ăn lẩu đây, cậu có đi cùng không?"

Mục Tứ Thành: "..."

Giờ là lúc nào rồi, anh còn tâm tình đi ăn lẩu?!

Có thể là biểu tình hung ác của Mục Tứ Thành tiết lộ suy nghĩ của cậu, Bạch Liễu móc từ túi ra hai tờ giấy phe phẩy, đơn giản giải thích: "Bởi tôi còn hai voucher giảm giá của quán lẩu, hôm nay không ăn sẽ hết hạn."

Mục Tứ Thành: "..."

Mục Tứ Thành không thể nào so được với tên điên tư chất tâm lý mạnh đến biến thái là Bạch Liễu, sinh viên nam vẫn đang bị chấn động thế giới quan hiển nhiên còn chưa tỉnh hồn, từ chối lời mời ăn lẩu của Bạch Liễu, Mục Tứ Thành trao đổi phương thức liên lạc và địa chỉ trường học cùng Bạch Liễu, một thân một mình trở về ký túc xá suy ngẫm nhân sinh.

Bạch Liễu cầm hai tờ voucher ra cửa, thân sắc vui thích, hoàn toàn không giống vừa ra khỏi trò chơi sinh tồn, hay một người vừa tiết lộ bản chất thực sự của thế giới.

Mục Tứ Thành không thể tưởng tượng nổi than thở: "Anh nhìn qua tâm tình không tồi?"

"Đúng." Bạch Liễu gật đầu thừa nhận, hắn cười cười, "Tôi vừa mới tan làm, dĩ nhiên tâm tình không tồi rồi."

Mục Tứ Thành: "..."

Cậu lại nghĩ tới luận điệu vào game kinh dị để đi làm của Bạch Liễu.

Phắc!! Người này thật sự cảm thấy mình vừa tan làm!!

Tư chất tâm lý mạnh mẽ đến mức này —— rốt cuộc hoàn cảnh nào nuôi ra quái vật như anh vậy hả?!

Bạch Liễu tạm biệt Mục Tứ Thành thần chí hoảng hốt, đi tìm Lục Dịch Trạm.

Bởi Bạch Liễu vừa ra khỏi trò chơi thì phát hiện Lục Dịch Trạm gọi cho hắn hai cuộc, nhưng lúc đó hắn đang trong phó bản không trả lời được, Bạch Liễu nhắn tin cho Lục Dịch Trạm hỏi anh thế nào rồi, Lục Dịch Trạm bảo gặp mặt rồi nói.

Nói tới gặp mặt trò chuyện, Bạch Liễu nghĩ tới hai tháng tiếp theo hắn rất có thể sẽ rơi vào trạng thái không thể liên lạc, nếu hắn âm thầm biến mất, cảnh sát Lục Dịch Trạm không tìm thấy hắn nhất định sẽ báo án, Bạch Liễu cảm thấy mình có trách nhiệm giáp mặt báo cáo với Lục Dịch Trạm một chút, vì vậy nhắn tin Lục Dịch Trạm tới quán lẩu.

Lúc Bạch Liễu tới quán lẩu thời gian còn sớm, trong quán chưa có người nào, hắn gọi nước lẩu và một ít đồ nhúng, chắc chắn voucher dùng được xong liền đàng hoàng ngồi chờ.

Chủ quán trước khi đi còn giúp Bạch Liễu mở TV, hiện tại đang là chương trình thời sự trưa, Bạch Liễu nhìn một cái, thấy trên màn hình chiếu tấm ảnh chụp mã số tội phạm của Lý Cẩu.

Nam MC trong TV mặc âu phục đi giày da khoanh hai tay ngồi trước bàn, dùng giọng điệu chính thống nói:

"Xin chào mọi người đến với chương trình 《 Thời sự trưa 》, gần đây, chứng cứ phạm tội của kẻ tình nghi họ Lý cho vụ án giết hại nữ sinh lớp 12 vô cùng nghiêm trọng gần đây rốt cuộc tìm được... Với tội danh này, họ Lý cao nhất có thể bị phán tử hình, nhưng hôm qua ngay trước phiên tòa xét xử, họ Lý trong tù đột nhiên bị bạn tù họ Vương phạm tội giết người dùng đao giết chết..."

Nam MC cúi đầu lật bản thảo trước mặt, tiếp tục thông báo:

"Gần đây, một trại trẻ mồ côi đột nhiên bùng nổ sự kiện trúng độc thực phẩm trên quy mô nhỏ, trẻ em trong trại trẻ khẩn cấp nhập viện, cảnh sát tham gia điều tra phát hiện viện mồ côi bởi vì kinh tế khó khăn, chuẩn bị đóng cửa, vì vậy mua rất nhiều nguyên liệu nấu ăn giá rẻ, rất nhiều nguyên liệu thối rữa biến chất, dẫn tới trẻ em ăn phải tiêu chảy nôn mửa, có bạn nhỏ nghiêm trọng bị sốc mất nước... Đối với chuyện này chúng tôi hô hào các nhà hảo tâm trong xã hội hãy quyên góp cho trại trẻ mồ côi..."

Bạch Liễu đang xem hay, Lục Dịch Trạm mặt đầy mệt mỏi đi tới.

Bạch Liễu nhìn gương mặt của anh liền biết dạo này anh thức đêm tăng ca không ít.

Lục Dịch Trạm vừa ngồi xuống liền tu ừng ực hai chén trà, nhìn Bạch Liễu không ngừng lảm nhảm than phiền: "Mẹ nó chứ! Cậu không biết gần đây tớ bận thế nào đâu! Tớ sắp bận chết! Thời gian uống một chén trà cũng không có!"

"Mới qua lần trước cậu mời tớ ăn cơm mấy ngày?" Bạch Liễu nhướng mày, "Chuẩn bị kết hôn kinh khủng đến mức đó sao?"

Lục Dịch Trạm mệt mỏi phất tay, anh ngẩng đầu lên thấy tin tức đang chiếu trên TV, mặt liền biến sắc, tìm bồi bàn đè thấp giọng nói: "Không chỉ riêng vụ kết hôn đâu, bồi bàn, có thể đổi cho chúng tôi một phòng riêng không?"

Hiện tại người không nhiều, bồi bàn rất sảng khoái cho Bạch Liễu và Lục Dịch Trạm đổi sang một phòng khác.

Lục Dịch Trạm vừa vào phòng liền sắc mặt ngưng trọng, rút ra một điếu thuốc lá.

Bạch Liễu đã rất lâu chưa thấy Lục Dịch Trạm hút thuốc rồi, người này từ khi có bạn gái liền thành bạn trai nhị thập tứ hiếu, bỏ toàn bộ các thói quen không tốt như hút thuốc chơi game đánh bài, đến uống chai coca cũng phải lén lén lút lút, bởi bạn gái anh không cho, không đúng, bây giờ phải gọi là vị hôn thê.

Vị hôn thê của Lục Dịch Trạm tin tưởng rằng coca cực kỳ hại sức khỏe, nghiêm cấm Lục Dịch Trạm uống đồ uống có ga.

Đối với chuyện này, Bạch Liễu chỉ có thể tỏ vẻ, may mà vị hôn thê của Lục Dịch Trạm không biết bia cũng là đồ uống có ga, nếu không niềm vui thú nhân sinh duy nhất là uống bia ăn BBQ của Lục Dịch Trạm cũng bị đoạt mất.

Bạch Liễu rất ung dung cười hỏi Lục Dịch Trạm vẻ mặt đau khổ: "Tớ bây giờ hẳn nên rất lo lắng hỏi, xảy ra chuyện gì vậy Lục Dịch Trạm, sao cậu lại hút thuốc lá? Cậu năm đó chẳng phải thề dù thế giới có sụp cũng không đụng vào thứ đồ có độc này à? Sao, rời đi tớ mấy ngày thế giới của cậu sụp đổ rồi?"

"Khụ khụ khụ!" Lục Dịch Trạm bị Bạch Liễu làm cho sặc khói thuốc, anh không nhịn được cười, tướng mạo Lục Dịch Trạm thuộc kiểu trẻ trung đứng đắn rộng rãi mà người lớn tuổi cực thích, cười lên rất đẹp trai, "Bạch Liễu, cậu muốn hỏi cái gì thì hỏi đi! Cứ phải nhắc đến lịch sử đen tối thời trẻ trâu của tớ thế nhờ!'

"Nói đi." Bạch Liễu đẩy một chén trà qua cho Lục Dịch Trạm, "Tớ vừa tan làm, có thể lãng phí một chút thời gian quý giá nghe một người vừa thấy thế giới sụp đổ như cậu tâm sự."

"Chuẩn bị kết hôn đúng là rất rườm rà." Lục Dịch Trạm nhận lấy chén trà, trầm mặc mấy giây, "Nhưng chuyện làm phiền tớ nhất không phải kết hôn, cậu thấy tin tức về viện mồ côi trên TV rồi chứ?"

Bạch Liễu gật đầu: "Thấy được, thế nào?"

"Tớ với đồng nghiệp đang điều tra vụ này, cậu ấy nói thoạt nhìn không giống ngộ độc thực phẩm thông thường, rất nhiều đứa trẻ giờ đang cấp cứu khẩn cấp, còn không tra ra kết quả cụ thể." Lục Dịch Trạm nhăn mày, "Là trúng độc nấm, viện mồ côi cả tớ với cậu đều ở rồi chẳng lạ, Kính Thành không phải nơi khí hậu phù hợp cho nấm sinh trưởng, giá nấm khá đắt đỏ, rất ít viện mồ côi chọn mua loại thực phẩm giá cao lại dễ xảy ra chuyện như nấm, đây còn là một viện mồ côi tư nhân sắp đóng cửa..."

"Nói tóm lại tớ cảm thấy chuyện này có gì đó không đúng, nhưng trước mắt phương án gỉai quyết vẫn nghiêng về giữ gìn viện mồ côi, một khi mọi thứ chưa được điều tra rõ thì trẻ em ở đó không được bảo vệ an toàn..."

"Nghe khá là phức tạp." Bạch Liễu rất bình tĩnh hỏi ngược lại, "Nhưng chuyện này thì mắc mớ gì đến cậu đâu Lục Dịch Trạm, mặc dù là cảnh sát, đây cũng không phải việc của cậu đi?"

Lục Dịch Trạm trầm mặc một hồi, nói: "Tớ chủ động tham dự tổ điều tra."

Bạch Liễu nhìn Lục Dịch Trạm một cái, không lên tiếng.

"Cậu cũng biết tớ sắp kết hôn, Điểm tỷ (vị hôn thê của Lục Dịch Trạm) thân thể không tốt lắm... Bác sĩ nói cô ấy có khả năng không thể mang thai, bọn tớ liền thương lượng với nhau xem có nên nhận nuôi một đứa..." Lục Dịch Trạm gõ gõ chén, cười khổ, "Bạch Liễu, tớ biết cậu nhất định sẽ cảm thấy tớ quá xúc động, tình trạng kinh tế của tớ giờ cũng không tốt lắm..."

Lục Dịch Trạm hít sâu: "Nhưng tớ và Điểm tỷ thương lượng với nhau rồi, chuẩn bị tới viện mồ côi nhận nuôi, dù sao trẻ em không có hoàn cảnh trưởng thành ổn định thiếu một đứa cũng là tốt, tớ cũng là trẻ em từ viện mồ côi ra ngoài, coi như báo đáp xã hội đi."

"Cho nên cậu đang nói với tớ một chuyện mà cậu biết rõ tớ hẳn sẽ không quá tán đồng, mục đích là gì?" Bạch Liễu giọng rất bình tĩnh hỏi, "Cậu muốn tớ giúp cậu làm gì?"

Lục Dịch Trạm cúi đầu gẩy gẩy thuốc lá trên tay, không lên tiếng.

Bồi bàn bên một cái nồi nước dùng đến, sôi sùng sục bốc khói giữa hai con người đang trầm mặc.

Sau đó Lục Dịch Trạm lẩm bẩm lên tiếng: "Bạch Liễu, thật ra tớ rất không muốn kéo cậu vào chuyện này, nhưng đầu óc cậu tại những trường hợp thế này quá hữu dụng."

"Nếu xảy ra chuyện đề cập tới phạm tội lợi ích lớn, cậu cơ hồ lập tức đoán ra được bước kế tiếp của đối phương là gì, cậu là thiên tài tại phương diện này."

Bạch Liễu mặt vô biểu tình uống một hớp trà: "Tớ coi như cậu đang khen tớ vậy, cũng không phải lần đầu tiên cậu xen vào chuyện của người khác, có chuyện nói thẳng."

"Cậu có thể giúp tớ điều tra chuyện này không?" Lục Dịch Trạm ngẩng đầu nhìn về phía Bạch Liễu, "Đồng nghiệp tớ bên kia hiện tại bí ý tưởng điều tra, trước nay cứ gặp loại chuyện này tìm cậu là cậu sẽ cho tớ phương hướng chính xác, cho nên..."

Lục Dịch Trạm hơi khó mở miệng: "Tớ biết tớ đang xen vào chuyện của người khác, nhưng tớ không có cách nào mặc kệ, đều là trẻ con cả..."

Bạch Liễu giơ tay tách đôi đũa mới "ba" một tiếng, cắt ngang lời Lục Dịch Trạm: "Tớ có thể giúp cậu, nhưng tớ không giúp không công, quy tắc cũ —— bữa này cậu mời."

Lục Dịch Trạm gật đầu, anh quá quen với việc mỗi lần nhờ Bạch Liễu hắn đều yêu cầu thù lao.

"Hơn nữa tớ chỉ có thời gian một ngày giúp cậu xen vào việc của người khác thôi." Bạch Liễu nói, "Tớ mai phải đi một chuyến, hai tháng không về."

Lục Dịch Trạm kinh ngạc: "Hai tháng? Lâu như vậy? Công việc mới của cậu rốt cuộc là gì? Nếu là loại công việc lần trước cậu bảo, thì cần gì đi đâu những hai tháng vậy chứ?"

Bạch Liễu dừng một chút, cân nhắc đến cơ chế 【 cấm ngôn 】 của trò chơi, hắn đổi một cách giải thích: "Lần này tớ phải dẫn theo một con khỉ và một tiểu thiếu gia cùng một vài người khác tạo thành đội, lên sân khấu biểu diễn cho khán giả xem, cần biểu diễn hai tháng."

"..." Biểu tình Lục Dịch Trạm hết sức phức tạp, "Công việc này của cậu hợp pháp sao?"

Bạch Liễu nói: "Hợp pháp."

"Hết con khỉ rồi đến tiểu thiếu gia, biểu diễn cho người ta nhìn, còn hợp pháp, đi hết hai tháng..." Lục Dịch Trạm suy tư một hồi, bừng tỉnh hiểu ra vỗ bắp đùi một cái, nhìn Bạch Liễu, phán đoán chém đinh chặt sắt, "Các cậu thực ra là một đoàn xiếc đúng không? Hai tháng này các cậu chạy tour đúng không?"

"..." Bạch Liễu yên lặng mấy giây, "Đúng vậy."

——————

Bạch Liễu về nhà liền lật xem tài liệu về viện mồ côi mà Lục Dịch Trạm đưa cho.

Phần lớn viện mồ côi ở nơi họ sinh sống đều do chính phủ dùng tiền công xây dựng, Bạch Liễu và Lục Dịch Trạm đều từ viện mồ côi công lập đi ra.

Lục Dịch Trạm được giáo dục thành một thanh niên năm tốt tâm địa hiền lành tràn đầy biết ơn với xã hội, từ nhỏ lập chí làm cảnh sát đền đáp công ơn này.

Còn Bạch Liễu quái thai thì một đường chui đầu vào tiền không ra được, nếu không phải có Lục Dịch Trạm luôn luôn cảnh giác kéo Bạch Liễu đi trên con đường tuân thủ luật pháp, bệnh thần kinh Bạch Liễu vì tiền có thể làm ra chuyện gì thật đúng là khó mà nói.

Viện mồ côi xảy ra chuyện lần này không phải công lập, mà là một viện mồ côi tư lập do một nhóm các xí nghiệp lớn cùng nhau quyên góp thành lập từ mười năm trước.

Rất nhiều xí nghiệp gia trong số đó nghe nói mắc phải bệnh nan y, dựa theo cách làm truyền thống sắp chết từ thiện tích đức, những người này quyên góp một số tiền lớn xây dựng viện mồ côi, nói mình phải tích đức cho con cháu, lúc ấy còn giành được rất nhiều lời khen ngợi, Lục Dịch Trạm cũng rất ngợi khen hành động này.

Nhắc tới cũng trùng hợp, sau khi xây dựng viện mồ côi không lâu, các xí nghiệp gia này bỗng khỏi bệnh như kiểu thiện giả thiện báo.

Tuy nhiên, người sắp chết thì muốn làm thiện tích đức, người không sắp chết dĩ nhiên không muốn tốn số tiền lớn làm việc thiện cầu báo đáp nữa, sau đó các xí nghiệp gia dần dần không để ý tới viện mồ côi, vì vậy trong vòng mười năm viện mồ côi dần dần sa sút.

Xem xong tài liệu Lục Dịch Trạm đưa, Bạch Liễu hiểu tại sao anh luôn cảm thấy có gì đó không bình thường.

Viện mồ côi tư lập kinh doanh không tốt trên đã từng xảy ra khá nhiều vụ ngộ độc, phần lớn đều là ngộ độc nấm, chẳng qua lần này huyên náo to nhất.

Lục Dịch Trạm nói mấy vụ ngộ độc đáng ngờ nhất ở chỗ, liếc mắt xem không giống ngoài ý muốn, nhưng sau điều tra lại đích xác không phát hiện bất kì dấu vết phạm pháp nào, không phải cố ý đầu độc, đơn thuần là trùng hợp mà thôi, kể cả lần này cũng vậy.

Giống như có một tồn tại nào đó cao cấp hơn xóa đi tất cả manh mối về "đầu độc thực phẩm" vậy.

Lục Dịch Trạm thậm chí nghi ngờ có phải do nội bộ cảnh sát có vấn đề hay không, dấu vết bị người ta cố ý xóa sổ.

Bạch Liễu từ góc nhìn của một nhà thiết kế game không nhân tính mà xem, đây quả thực là một hình mẫu tuyệt vời để thiết kế game kinh dị —— một viện mồ côi kề cận đóng cửa, một tai nạn ngộ độc thực phẩm cổ quái, cùng với những đứa trẻ chết thảm do ngộ độc.

So với Lục Dịch Trạm hoài nghi nội bộ có người xóa dấu vết, Bạch Liễu càng nghi ngờ hơn thứ xóa dấu vết không phải người, nếu như suy đoán trước đó của hắn là chính xác ——

—— hắn cảm thấy viện mồ côi rất có thể là một phó bản game kinh dị đang bị thả vào thế giới thực.

——————

Rạng sáng ngày thứ hai, Bạch Liễu bị đoạt mệnh liên hoàn call của Lục Dịch Trạm đánh thức, hắn vừa nhận điện thoại, liền nghe được giọng nói nghiêm túc chưa từng có của anh: "Bạch Liễu, cậu tới bệnh viện nhân dân 1 Kính Thành một chuyến đi, mấy đứa nhỏ tới bệnh viện đêm qua ——"

"Đã chết rất nhiều đúng không?" Bạch Liễu bình tĩnh tiếp lời.

Lục Dịch Trạm bên kia hô hấp cứng lại, sau đó chậm rãi thở ra, anh mở miệng nói: "Cậu tra ra được cái gì không?"

"Chưa có gì." Bạch Liễu rất thẳng thắn nói, "Nhưng từ tài liệu cậu đưa, tớ thấy nếu có người cố ý đầu độc, làm đi làm lại nhiều lần, mục đích chắc là giết người, hơn nữa tình huống lần này vô cùng nghiêm trọng, cho nên tớ cảm thấy những đứa nhỏ được đưa vào viện chắc chắn đã ăn lượng đủ để dẫn tới tử vong."

"... Đúng vậy, rất nhiều đứa cấp cứu không có hiệu quả qua đời." Giọng Lục Dịch Trạm khàn khàn, "Nhưng có một đứa còn sống."

"Vẫn còn một đứa còn sống?" Bạch Liễu nhíu mày, phát hiện gì đó không đúng.

Nếu thật là phó bản hệ thống thả vào hiện thực, đám trẻ bối cảnh đại khái sẽ chết hết mới đúng, giống như các hành khách trong 《 Trạm cuối bốc lửa 》 vậy.

Bạch Liễu nhẹ giọng hỏi, "Tớ có thể tới sao?"

Lục Dịch Trạm: "Có thể, cậu tới đi."

Thời điểm Bạch Liễu mặc quần áo tử tế đi tới, bên ngoài cửa bệnh viện các phóng viên và cơ quan truyền thông đang chen chúc.

Bạch Liễu được Lục Dịch Trạm đón lên từ thang máy phòng phẫu thuật, có thể thấy hành lang bày đầy thi thể dáng nhỏ xinh được phủ vải trắng, bởi vì quá nhiều, có một vài thi thể còn chưa kịp chở đi, chất đầy hành lang ngoài phòng phẫu thuật, biến nơi đầy thành nhà xác quy mô nhỏ.

Thường thường sẽ có y tá vẻ mặt chết lặng đẩy thi thể xuống dưới, thi thoảng đụng phải tường, dưới vải trắng sẽ thò ra một bàn tay nhỏ bé bầm tím, toàn là vết hoen tử thi.

Các vết hoen và vài vệt máu nhô lên bên ngoài thi thể đứa trẻ, trải rộng khắp mu bàn tay thành hoa văn như nấm vậy, cứ như một giây kế tiếp sẽ có bụi nấm từ dưới da thi thể chui lên.

Một nấm ẩm mốc tràn đầy toàn bộ khu vực phẫu thuật, tựa như chỗ nấm độc đám trẻ ăn nhầm dùng những thi thể mới chết kia thành chất dinh dưỡng, tự lên men thành một thứ mùi đậm đà, thối rữa lại tràn đầy sinh cơ.

Bạch Liễu tỉnh bơ thu hồi ánh mắt quan sát, hắn nghiêng đầu nhìn về phía Lục Dịch Trạm, chờ qua phòng phẫu thuật mới nhẹ giọng mở miệng hỏi: "Cậu chắc chắn đám trẻ này hôm qua mới chết? Trình độ thối rữa của thi thể không đúng lắm."

"Ừ." Lục Dịch Trạm xoa xoa ngực, "Vết hoen tử thi dày đặc hơn nữa xuất hiện quá sớm, thời gian co cứng tử thi cũng không đúng."

Bạch Liễu liếc mắt nhìn Lục Dịch Trạm: "Không đúng thế nào cơ?"

Lục Dịch Trạm nghe được lời này của Bạch Liễu thì dừng lại, anh dựa vào tường châm một điếu thuốc, từng ngụm từng ngụm hút mấy hơi, đoạn rẽ cầu thang nhất thời tràn ngập khói thuốc, nói rõ Lục Dịch Trạm tâm tình cực độ không tốt.

"Vừa xác định đứa trẻ tử vong được mấy phút, vết hoen tử thi đã bắt đầu lan tràn khắp cơ thể, tốc độ cực kỳ nhanh, tạo thành dấu vết cứ như đã chết vượt qua 24 giờ vậy." Lục Dịch Trạm dùng ngón cái tay cầm điếu thuốc ấn mi tâm, chân mày nhíu chặt, "Co cứng tử thi cũng vậy, sau khi chết thi thể nhanh chóng cứng đờ, rạng sáng này đã tiến vào giai đoạn thối rữa, đây đều là tình huống chỉ xuất hiện sau khi chết 24 giờ."

"Thật giống như là..." Lục Dịch Trạm dừng một chút, nói, "Đám trẻ trúng độc đã chết từ trước khi vào bệnh viện vậy."

Bọn họ vừa nói vừa đi, lúc này đã tới tầng dành cho trẻ em trúng độc, có thể từ lối đi cửa thoát hiểm thấy được giường bệnh trên hành lang toàn là thi thể trẻ em, cùng các y tác đang bỏ thi thể vào túi đựng xác.

Trên mặt thi thể những đứa trẻ không phải màu xanh trắng của người chết, mà là lấm tấm sặc sỡ sắc màu.

Bạch Liễu biết một vài trường hợp trúng độc nấm sẽ xuất hiện hiện tượng dị ứng, nhưng vết đốm trên mặt đứa trẻ này đã dày đặc như bài kiểm tra mù màu, còn nhô ra khỏi bề mặt da, Bạch Liễu không mắc chứng sợ mật độ cao nhìn vào còn thấy hơi khó chịu.

Cảm giác như dưới da người mọc đầy nấm còn chưa kịp trưởng thành vậy.

Tác giả có lời muốn nói:

Theo luật pháp nước ta cần kết hôn nhiều năm hơn nữa một bên không thể sinh sản mới có thể nhận nuôi trẻ em, ở đây Điểm tỷ và Lục Dịch Trạm có chút sửa đổi, chế độ viện mồ côi cũng khác so với thực tế, bởi chúng ta không cho phép mở viện mồ côi tư nhân, chính phủ phải là cơ quan tham dự làm chủ, để bảo đảm an toàn cho từng đứa trẻ, điều này vô cùng tốt.

Cơ hồ tất cả chế độ luật pháp trong truyện đều được sửa đổi thích hợp phục vụ cho giả thiết bản trial với bản chính thức trò chơi, xin mọi người đừng nhập vào thế giới thực, đây chỉ là một thế giới trò chơi mà thôi, cảm ơn mọi người.

Chương trước

Mục lục

Chương sau

5 nhận xét:

  1. xét về mặt tình cảm tôi hình như cồn -> còn
    Hay hay ❤❤❤❤❤

    Trả lờiXóa
  2. Rạp xiếc trung ương🙈👦👶

    Trả lờiXóa
  3. Cái miệng ăn đã qua đào tạo --> anh

    Trả lờiXóa
  4. Lục Dịch Trạm e thật tự hào về a
    A đã công hiến cho thế giới này rất nhiều
    Nhờ anh mà Bạch Liễu đi con đường tuân thủ luật pháp
    Anh thật vĩ đại ;-;

    Trả lờiXóa
  5. Rạp xiếc 86 là joker xD
    Tác giả cài cắm hay quá 🤭

    Trả lờiXóa